วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

พื้นฐานการใช้งาน Facebook

แน่นอนครับ สิ่งแรกที่เราจำเป็นก่อนใช้งาน Facebook นั้นคือ การ Login เข้า Facebook ในหน้าแรกของเว็บไซต์ และทุกครั้งก่อนเลิกใช้งาน ก็อย่าลืม Logout เพื่อออกจากระบบด้วยน่ะครับ เพราะไม่อยากนั้น คนอื่น อาจแอบมาใช้งาน Facebook ของเราได้

เรื่องน่ารู้พื้นฐานที่ควรทราบในการใช้งาน Facebook

  1. กรณีใช้งานในร้านอินเตอร์เน็ต หรือสถานที่ใดๆ ที่ไม่ใช่ที่บ้านของเรา ในช่องของการ Login จะมี ช่องสี่เหลี่ยมแสดงข้อความ "keep me logged in"? ซึ่งจะใช้สำหรับการจำค่าของ Login ของคุณ คุณไม่ควรเลือกหัวข้อนี้
  2. ทุกครั้งหลังเลิกใช้งาน จะต้องทำการ Logout ทุกครั้ง (อยู่ด้านบนของหน้าต่าง Facebook)
  3. กรณี ลืมรหัสผ่าน หรือ Password?สามารถให้ระบบส่งรหัสผ่านทางอีเมลของเราได้ โดยการคลิก "Forgot your password?" พิมพ์ข้อความ ตัวอักษรที่แสดงบนหน้าจอ จากนั้นพิมพ์ชื่ออีเมล ที่เราสมัครสมาชิกไว้ และกดปุ่ม Reset Password (Facebook จะทำการส่งรหัสผ่านให้ทางอีเมล)
    Forgot Password Facebook


    แค่นี้เราก็สามารถกลับมาใช้งาน Facebook ได้ดังเดิมแล้ว
  4. การเปลี่ยนภาษา? เนื่องจาก Facebook รองรับการใช้งานภาษาต่างๆ ได้มากมาย รวมทั้งภาษาไทยด้วย ถ้าเราต้องการใช้งานภาษาไทย หรือภาษาอื่นๆ เราสามารถคลิกหัวข้อภาษา ที่ด้านล่างของหน้าhome page ของ เว็บไซต์ Facebook ได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น